Da Nhiễm Corticoid Phải Làm Sao?

Beny Beny Tips 21 Tháng 10, 2023
Mục lục [Ẩn]

Da nhiễm corticoid là tình trạng da khá phổ biến hiện nay của phụ nữ Việt do nhu cầu làm đẹp cấp tốc dẫn đến việc tin tưởng vào quảng cáo của những loại mỹ phẩm kém chất lượng như kem nén, kem trộn, kem cốt… Đặc biệt tình trạng da nhiễm corticoid dạo gần đây còn xuất hiện nhiều ở cả nhóm nam giới, do nhu cầu làm đẹp gia tăng và thói quen lựa chọn sản phẩm theo số đông ở nhóm này.

Tình trạng da nhiễm corticoid nguy hại ở chỗ corticoid có thể ngậm trong da lên tới 10 năm, bạn không nghe nhầm đâu, đây là tình trạng rất phổ biến ở nhóm khách hàng có da nhiễm corticoid được Beny tư vấn phục hồi da. Mặc dù đã ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm độc hại như kem nén, kem trộn, kem cốt cách đây 10 năm nhưng da vẫn ngày càng mỏng yếu, lộ vân và cực kỳ dễ kích ứng. Nguyên nhân là do corticoid còn ngậm trong da chưa được đào thải khiến da bị bào mòn mỗi ngày.

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ corticoid là gì, tại sao corticoid thường có trong mỹ phẩm làm đẹp cấp tốc, cung cấp hình ảnh soi da nhiễm corticoid và những dấu hiệu nhận biết da nhiễm corticoid để bạn có thể nhận định chính xác tình trạng da của mình, đồng thời Beny sẽ chia sẻ lại những phương pháp phục hồi da nhiễm corticoid hiệu quả kèm chi phí điều trị da nhiễm corticoid cho từng phương pháp để bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương án phù hợp nhất.

Corticoid Là Gì?

Corticoid là một chất kháng viêm, kháng dị ứng, ức chế miễn dịch được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Riêng về lĩnh vực da liễu, nó thường được điều chế dưới dạng thuốc bôi, có thể được dùng để làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm, viêm da tiếp xúc hay bệnh vảy nến. Corticosteroid tại chỗ không thể chữa khỏi những tình trạng này, nhưng có thể giúp làm giảm các triệu chứng. Dưới dạng kem bôi, chỉ được sử dụng với liều lượng rất thấp từ 0,05% – 0,2% trong thời gian ngắn (thường tối đa 2 tuần) theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Corticoid dạng bôi hoàn toàn không thuộc nhóm dưỡng da, mà chỉ là một nhóm thuốc để điều trị và cần sử dụng đúng với phác đồ của Bác sĩ chuyên môn.

corticoid

Corticoid có trong kem trộn sẽ ức chế hệ miễn dịch của da, làm da giữ nhiều nước trở nên trắng mịn, săn và căng mọng nhanh chỉ sau 24 giờ bôi.

Da nhiễm corticoid là một tình trạng tổn thương da, bị tích tụ bởi độc corticoid từ các sản phẩm bôi chứa chất này với các biểu hiện thường thấy như da rất mỏng, yếu, rất dễ kích ứng, đỏ kèm các mụn nước nhỏ li ti… Khi sử dụng sản phẩm bôi chứa corticoid trong thời gian dài sẽ dẫn đến lệ thuộc corticoid. Mức độ tổn thương da do corticoid phụ thuộc vào liều dùng, thời gian dùng sản phẩm và yếu tố cơ địa từng người. Nồng độ corticoid trong sản phẩm càng cao, sử dụng trong thời gian càng dài thì sẽ càng có nhiều biến chứng nguy hiểm. Da nhiễm corticoid cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hại đến làn da và cơ thể.


Vì Sao Corticoid Thường Có Trong Mỹ Phẩm Làm Đẹp Cấp Tốc

Mặc dù đã có rất nhiều sự cảnh báo đến từ các cơ quan chức năng và các chuyên gia y tế về tác dụng phụ nghiêm trọng mà corticoid gây ra cho người dùng, song tại sao chúng vẫn được sử dụng rộng rãi và bán tràn lan trên mạng trong các loại kem nén, kem cốt, kem trộn trắng da, trị mụn cấp tốc? Dưới đây là một số nguyên nhân giúp bạn trả lời câu hỏi này.

  • Chống viêm mạnh: Nhờ tác dụng chống viêm mạnh, do đó khi dùng mỹ phẩm chứa corticoid sẽ giúp cho các tình trạng mụn viêm, mủ biến mất nhanh chóng.
  • Trắng da nhanh: Tùy theo nồng độ sử dụng, corticoid có thể “xóa sổ” những nốt mụn cứng đầu, làm mờ vết nám, khiến những vết chân chim thêm phần căng mọng.
  • Da căng bóng, mịn màng: Corticoid có tác dụng giữ nước do đó khi sử dụng chúng ta có cảm giác da căng bóng, đây là tình trạng trữ nước trên da tạo cảm giác căng mọng. Tuy nhiên đây chỉ là tác dụng ban đầu, khi sử dụng lâu dài sẽ có khả năng gây phù nề và lão hóa nghiêm trọng.

Hình Ảnh Soi Da Bị Nhiễm Corticoid

Corticoid được xếp vào nhóm độc dược bảng B, là chất có khả năng gây nhiễm độc, biến chứng và gây nghiện cho người sử dụng. Do đó nó chỉ được phép dùng khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa và dùng trong thời gian rất ngắn để làm giảm triệu chứng của bệnh. Khi sử dụng lâu dài nó có khả năng gây ra những biến chứng khó lường lên cả làn da và cơ thể. Dưới đây là một số tác dụng phụ khi dùng corticoid không đúng chỉ định:

  • Bào mỏng da, có thể làm cho da của bạn dễ bị tổn thương hơn trước các tác động bên ngoài
  • Bùng phát mụn, mụn viêm to và nặng hơn lúc đầu
  • Teo da, giãn mạch máu
  • Viêm nang lông, nổi mẩn đỏ, da sần ngứa rát, châm chích
  • Viêm da tiếp xúc, là tình trạng kích ứng da do phản ứng dị ứng nhẹ với các chất trong một loại corticosteroid tại chỗ cụ thể.
  • Trứng cá đỏ hay tình trạng đỏ bừng mặt
  • Thay đổi màu da – điều này thường dễ nhận thấy hơn ở những người có làn da sẫm màu

Dưới đây là một số hình ảnh soi da bị nhiễm corticoid để bạn dễ hình dung hơn về những tác hại mà corticoid gây ra:

da-nhiem-corticoid

Hình ảnh soi da bị nhiễm Corticoid

Vậy đối với da nhiễm corticoid thì có những phương pháp nào để phục hồi da nhiễm corticoid, chi phí điều trị da nhiễm corticoid là bao nhiêu? Cùng Beny điểm qua những cách phục hồi da nhiễm corticoid hiệu quả dưới đây nhé:

Thải Độc Da Nhiễm Corticoid Tại Nhà

Chi Phí: Dưới 500,000 VND
Thải độc da nhiễm corticoid tại nhà là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và dễ thực hiện với mức chi phí tiết kiệm nhất. Để thực hiện phương pháp này bạn cần tìm mua các sản phẩm phục hồi da nhiễm corticoid chuyên sâu có tác dụng đào thải được corticoid ra khỏi da. Với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn mỹ phẩm chăm sóc da thì Beny thấy serum phục hồi da nhiễm corticoid Time2Skin là sản phẩm giúp thải độc da nhiễm corticoid tốt nhất hiện nay, serum Time2Skin nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ người sử dụng về khả năng phục hồi da nhiễm corticoid.

feedback-khach-su-dung-serum-time2skin

Serum phục hồi da nhiễm corticoid Time2Skin

Serum phục hồi da nhiễm corticoid Time2Skin có cơ chế phục hồi da hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Được chiết xuất từ thành phần cao cấp quý hiếm bao gồm Combo peptide Thụy Sĩ x Hàn Quốc, Biosaccharide Gum-1 của Pháp, Cam Thảo và Tảo Biển từ Nhật Bản….cùng công nghệ Boosts & Protects Collagen độc quyền giúp làm dịu da, đào thải sạch corticoid ngậm trong da, phục hồi da dày dặn khỏe mạnh, cải thiện da căng bóng, sáng mịn đều màu.

thai-doc-da-nhiem-corticoid-tai-nha

Serum Thải Độc Da Nhiễm Corticoid Tại Nhà

Điều đặc biệt là Serum Time2Skin không gây bong tróc, không gây kích ứng da trong quá trình đào thải corticoid. Nên đối với những da nhạy cảm, mỏng yếu, da đang kích ứng do nhiễm corticoid các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.
Sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép, được kiểm định chất lượng từng thành phần tại trung tâm Quatest3, đảm bảo an toàn cho da mỏng yếu, da nhạy cảm nhất

Hình ảnh bài viết

Nếu bạn đang cần tìm sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid tại nhà thì serum Time2Skin chắc chắn là lựa chọn tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua ở hiện tại. Bạn có thể đặt mua serum Time2Skin để thải độc da nhiễm corticoid với giá tốt nhất tại đây:

serum-duong-am-phuc-hoi-chong-lao-hoa-time2skin

Phác Đồ Điều Trị Da Nhiễm Corticoid Với Bác Sĩ Da Liễu

Chi Phí: 500,000 - 1,500,000 VND
Đây là phương pháp thường được lựa chọn đối với những bạn có tình trạng da nhiễm corticoid nặng hoặc lan rộng sang những vùng da khác của cơ thể như cổ, tay hay body. Ưu điểm của phương pháp này là có phác đồ điều trị da nhiễm corticoid cụ thể cho tình trạng da, thường được kết hợp giữa việc bôi sản phẩm ngoài da và uống thuốc bên trong. Nhược điểm là bạn cần tìm hiểu, lựa chọn được bệnh viện hoặc bác sĩ thật sự uy tín, có trình độ chuyên môn cao tránh gặp phải các phòng khám hay bác sĩ thương mại mang hơi hướng chỉ định những sản phẩm sân sau của họ với mức chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại rất hạn chế, thậm chí có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Do đó theo Beny nếu lựa chọn phương pháp này thì bạn nên tìm đến những bệnh viện lớn và chuyên khoa như bệnh viện da liễu Tp.Hồ Chí Minh hay bệnh viện da liễu trung ương Hà Nội để được khám và chỉ định phác đồ điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả.

Điều Trị Da Nhiễm Corticoid Tại Spa

Chi Phí: 1,500,000 - 5,000,000 VND

Đây là phương pháp dành cho những bạn có điều kiện về tài chính cũng như không thích cảnh chen lấn, xếp hàng chờ đợi tại các bệnh viện lớn.
Ưu điểm của việc điều trị da nhiễm cortiocid tại SPA là bạn vẫn được khám và soi da bởi bác sĩ da liễu, có các máy móc và thiết bị phụ trợ để giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình phục hồi của da, có dịch vụ chăm sóc da với kỹ thuật viên kèm theo gói điều trị da nhiễm corticoid, có các sản phẩm cao cấp chuyên dụng cho việc điều trị da nhiễm corticoid.
Nhược điểm của việc điều trị corticoid tại SPA cũng giống như phương pháp điều trị tại bệnh viện là bạn cần tìm hiểu, lựa chọn được SPA uy tín có đội ngũ chuyên môn cao kèm máy móc thiết bị và sản phẩm điều trị thật sự chất lượng nhằm tránh việc “tiền mất tật mang”. Ngoài ra bạn cũng cần dành thời gian cho việc di chuyển đến SPA để tham gia liệu trình điều trị thường rơi vào từ 1 - 3 tháng.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Da Nhiễm Corticoid

Hỏi: Combo phục hồi da nhiễm corticoid nào tốt?
Beny: Đối với da nhiễm corticoid, bạn nên có quy trình chăm sóc da đơn giản vì thời điểm này, da rất nhạy cảm, mỏng yếu, dễ kích ứng. Bạn cần có:

  • Sữa rửa mặt làm sạch da nhẹ dịu để làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn gây hại, dầu nhờn, tế bào chết, giúp da giảm kích ứng. Bạn có thể sử dụng Sữa Rửa Mặt Da Nhạy Cảm Simple Kind To Skin với công thức dịu nhẹ và thành phần lành tính phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Sản phẩm giúp nhẹ nhàng làm sạch da, loại vi khuẩn hay bụi bẩn và các tạp chất khác, đem lại làn da tươi mát và đầy sức sống
  • Serum Phục Hồi Da Chuyên Sâu Time2Skin giúp detox thải sạch corticoid, đồng thời phục hồi da dày khoẻ, sáng mịn hiệu quả.

serum-duong-am-phuc-hoi-chong-lao-hoa-time2skin
sua-rua-mat-simple-kind-to-skin

  • Trong trường hợp da đang bị mỏng đỏ, lộ nhiều gân máu, bạn có thể kết hợp serum Time2Skin cùng kem dưỡng Usolab Vitamin K để tăng hiệu quả làm dày da nhanh chóng, làm mờ gân máu hiệu quả hơn nhé!

serum-duong-am-phuc-hoi-chong-lao-hoa-time2skin
kem-duong-phuc-hoi-da-usolab-bio-intensive-k-cream


Hỏi: Skincare cho da nhiễm corticoid có cần lưu ý gì không?
Beny: Có 3 điều bạn cần lưu ý khi chăm sóc da nhiễm corticoid:

  • Quy trình dưỡng da đơn giản để tránh kích ứng ( Sữa rửa mặt nhẹ dịu - Serum Time2Skin - Kem dưỡng phục hồi)
  • Cần ngưng hẳn các sản phẩm chứa corticoid như kem nén, kem trộn, kem cốt...để không đưa thêm chất độc hại lên da
  • Cần duy trì sản phẩm điều trị da nhiễm corticoid cho da phục hồi khoẻ hoàn toàn. Tránh việc ngưng điều trị khi da chỉ mới giảm kích ứng vì khi không đào thải sạch corticoid thì da bạn sẽ rất dễ tái kích ứng trở lại.

Hỏi: Da nhiễm corticoid có tự khỏi không?
Beny: Corticoid có thể ngậm trong da lên tới 10 năm khiến da ngày càng mỏng yếu, lộ vân và cực kỳ dễ kích ứng. Do đó bạn cần đào thải sạch corticoid ra khỏi da và phục hồi da khỏe mạnh.

Hãy sử dụng ngay serum phục hồi da nhiễm corticoid Time2Skin để tránh các tổn thương da nặng nề hơn mỗi ngày các bạn nhé. Vì càng kéo dài tình trạng kích ứng lâu, da sẽ càng yếu, thâm mụn nhiều và rất khó để da trở lại bình thường đấy!

✔️Để được tư vấn kỹ hơn về da và sản phẩm phu hợp để điều trị, các bạn hãy liên hệ ngay với Beny nhé!

Tags:
Zalo - Beny Cosmetics Hotline - Beny Cosmetics