Kem Chống Nắng: Bí Quyết Trẻ Mãi Không Già

Yumi Beny Tips 17 Tháng 3, 2020
Mục lục [Ẩn]

Kem Chống Nắng: Bí Quyết Trẻ Mãi Không Già

 

Sở hữu làn da rạng rỡ, tràn đầy sức sống và trẻ mãi không già tưởng không dễ mà thực ra dễ không tưởng. Bí kíp gói gọn trong item: kem chống nắng. Khi da không được bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị phá hỏng, gây ra nếp nhăn cũng như tăng nguy cơ bị ung thư da.

Trong bài viết này, Beny sẽ chỉ ra tác hại của tia UV cũng như giới thiệu các loại kem chống nắng giúp bạn có thể phân biệt, lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho làn da.

Tác hại của tia UV đối với làn da

Ánh nắng mặt trời mang các tia UV gây hại cực kỳ cho làn da của chúng ta. Tia UV sẽ gồm 3 loại là:

- UVA : chứa 90% tia cực tím gây ảnh hướng đến da. Bước sóng dài có thể xuyên qua ô kính, cửa sổ, trang phục… Tia UVA phá vỡ sự liên kết các sợi collagen, elastin làm mất sự đàn hồi của da gây lão hóa, xuất hiện nếp nhăn trên da rất khủng khiếp.

- UVB : Bước sóng ngắn hơn, không thể xuyên qua cửa kính, khẩu trang… Tuy nhiên nếu để tia UVB tiếp xúc lên da sẽ gây cháy nắng, làm da sần ráp, đen sạm và bỏng rát, xuất hiện đốm nâu.

- UVC : có bước sóng ngắn 100 – 290nm nên bị tầng ozone hấp thụ hầu như hoàn toàn và không ảnh hưởng lên da.

Nói chung là tia UV nào cũng rất có hại cho làn da , chúng còn gây tăng sinh melanin gây sạm , nám, lão hóa, ung thư da… Vì thế các bạn không thể nào bỏ bước chống nắng nếu muốn có một làn da trẻ mãi ko già.

Phân loại kem chống nắng

Có 3 loại : Vật lí, Hóa học, Hỗn hợp

- Vật lí: thành phần chứa ZnO, Titanium dioxit

- Hóa học: thành phần chứa avobenzone, Octinoxate, Oxybenzol… (Nên tránh chất gây kích ứng : Paraben presevative, cinoxate, octocylene, mexoryl sx,phenoxyethanol)

- Hỗn hợp: có các thành phần của kem chống nắng hóa học và vật lí

Đặc điểm:

- Vật lí: thoa lên để lại lớp màng trắng trên da, lớp màng này giúp phản xạ tia UV ra khỏi làn da. Tuy nhiên theo các nghiên cứu, kem chống nắng vật lý không phản xạ hoàn toàn các tia UV mà sẽ hấp thụ trên da một phần tương tự như cơ chế của kem chống nắng hóa học đó là hấp thụ len trên da, tỏa nhiệt, giải phóng tia UV bằng cách tỏa năng lượng.

- Hóa học: thoa lên sẽ thấm đều trên da, hoàn toàn không bị vón cục hay để lại màng trắng lệch tone trên da. Cơ chế của kem chống nắng hóa học trừ khử các tia UV bằng cách hấp thụ các tia UV trực tiếp trên da và phân tán thành nhiệt năng.

Nếu bạn nào có làn da nhạy cảm thì Beny khuyên dùng kem chống nắng vật lý sẽ phù hợp với da hơn. Vì khi các bạn sử dụng kem chống nắng hóa học, ánh nắng mặt trời chiếu vô sẽ gây ra phản ứng hóa học dễ gây ra tình trạng kích ứng da.

- Hỗn hợp: có cả 2 tính năng trên. Tuy nhiên khi dùng kem chống nắng hỗn hợp sẽ không để lại vết trắng bệch như kem chống nắng thuần vật lý, cũng không thấm nhanh quá như kem chống nắng hóa học. Khi thoa kem chống nắng hỗn hợp lên da sẽ có độ sáng vừa phải, cảm giác dễ chịu, khi ánh sáng chiếu vào da thì độ nóng cũng vừa phả, không nóng quá như kem chống nắng hóa học.

Các chỉ số trên kem chống nắng có ý nghĩa gì?

- SPF(Sun protection factor) : thời lượng da được bảo vệ khỏi tia UVB, tỉ lệ % da chúng ta được bảo vệ. Ví dụ: SPF 10: bảo vệ da trong 100p, 90% da dc bảo vệ.

- PA Dấu ‘+’ : Khả năng ngăn chặn tia UVA – càng nhiều dấu cộng khả năng bảo vệ da càng tốt

- Broad spectrum: quang phổ rộng. Tức là màng lọc của kem chống nắng có khả năng ngăn cản cả 2 tia UVA và UVB.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng

Và để kem chống nắng phát huy tốt hiệu quả chống nắng bảo vệ da, giúp da tránh được các tình trạng lão hóa như da khô nhăn nheo, nám, sạm da… thì các bạn cần lưu ý những điều sau nhé :

- Dùng lớp dưỡng trước khi dùng kem chống nắng : tránh/hạn chế kích ứng da

- Không nên sử dụng kem chống nắng cho mặt có SPF >50 : SPF quá cao gây kích da

- Ở nhà hay ra đường đều cần sử dụng kem chống nắng vì tia UVA có bước sóng dài có thể xuyên qua cửa, kính, vải gây ảnh hưởng xấu phá hủy làn da.

- Thoa lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng tùy thuộc vào độ chống nắng, nhất là hoạt động ngoài trời.

- Phải che chắn da cẩn thận khi ra đường vì kem chống nắng không chống đen hoàn toàn

- Thoa thêm vùng cổ và body để tránh lão hóa da

- Tẩy trang đều đặn sau khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của ánh nắng lên da của chúng ta. Tránh được sự phá hủy các sợi collagen, giữ được độ đàn hồi cho da. Làm giảm sự sản sinh hắc tố melanin gây thâm nám, sạm da, da không đều màu. Ngăn ngừa được tình trạng ung thư da, ô nhiễm môi trường gây hại da.

Kem chống nắng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với làn da. Mong rằng qua video này sẽ giúp cho các bạn hiểu đúng được tầm quan trọng của kem chống nắng và giúp cho các bạn có thể lựa chọn được kem chống nắng phù hợp với làn da. Và đừng quên dùng kem chống nắng thường xuyên để làn da của chúng ta trẻ mãi không già nhé.

Zalo - Beny Cosmetics Hotline - Beny Cosmetics