BHA, AHA Cho Người Mới Bắt Đầu

Beny Beny Tips 05 Tháng 8, 2021
Mục lục [Ẩn]

📌Mọi người chắc hẳn đã quá quen thuộc với cái tên BHA, AHA rồi đúng không nào? Nghe thì nhiều nhưng dùng thì ko phải ai cũng dám dùng. Vì sao???

👉Bởi vì ai cũng mang tâm lí là rất sợ kích ứng, bị đẩy mụn, bị bong da...

- Tuy nhiên những vấn đề da như mụn ẩn, lỗ chân lông to, dầu nhờn nhiều, nám sạm, tàn nhang, nếp nhăn… muốn cải thiện được tận gốc các vấn đề này thì chỉ có cách dùng đến BHA, AHA thì mới điều trị được.

- Nếu như bạn là người mới bắt đầu sử dụng các hoạt chất này hoặc đang tìm hiểu để đưa chúng vào quy trình chăm sóc da thì hãy xem hết bài BHA, AHA Cho Người Mới Bắt Đầu này nhé! Beny sẽ hướng dẫn cho các bạn sử dụng BHA, AHA đúng cách để da của các bạn mau chóng được cải thiện và các bạn không phải quá lo sợ bị đẩy mụn, bị bong da nha!


BHA

BHA tan trong dầu nên nó có thể thấm sâu dưới lỗ chân lông, làm tan được lượng dầu thừa, kích thích đẩy sạch mụn ẩn, bí tắc dưới lỗ chân lông ra ngoài. Sử dụng BHA đều đặn sẽ giúp da tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, cải thiện da trắng mịn đều màu.

Hình ảnh bài viết

1. Chọn nồng độ BHA

◾ Thường thì khi mới bắt đầu chúng ta sẽ dùng BHA ở nồng độ thấp trước để tập cho da quen, sau đó mới tăng nồng độ lên để đảm bảo cho việc điều trị da được hiệu quả nhanh hơn.

◾ Tuy nhiên loại BHA nồng độ 2% là loại rất phổ biến. Nhiều bạn sẽ băn khoăn là mới dùng BHA thì có dùng được ở nồng độ 2% hay không, hay phải tìm được loại 1% để bắt đầu cho bài bản.

👉Câu trả lời là hoàn toàn có thể dùng BHA 2% cho người mới bắt đầu nhé! Chỉ cần bạn thoa đúng cách. Để biết cách thoa BHA đúng, các bạn tiếp tục đọc thông tin Beny chia sẻ phía dưới này nhé!

2. Cách sử dụng BHA

◾ Không thoa BHA toàn mặt: 1-2 tuần đầu chỉ chấm BHA lên các nốt mụn ẩn, mụn viêm, lan dần ra các vùng da hay đổ dầu nhiều cho da quen dần với sản phẩm. Nếu da không có các biểu hiện ngứa rát, châm chích, ửng đỏ kéo dài thì sẽ thoa lan dần ra toàn mặt để da mau cải thiện.

3. Tần suất sử dụng BHA

◾ Dùng như chấm mụn thì sẽ chấm hàng ngày cho cả sáng và tối.

◾ Dùng thoa lan toàn mặt thì sẽ thoa cách ngày để da tập quen dần với sản phẩm.

◾ Sau khi da thích nghi hoàn toàn với BHA, sẽ dùng sản phẩm hàng ngày để tăng hiệu quả điều trị mụn, lỗ chân lông cho da tốt hơn.

4. Quy trình dùng BHA

◾ Sữa rửa mặt Toner cấp ẩm thông thường BHA các ra 30p để BHA hoạt động làm sạch da Serum Kem dưỡng.

◾ Với thời gian cách ra 30p đảm bảo BHA hoạt động tốt trên da rồi, các bạn có thể thoải mái sử dụng thêm các chất như vitamin C, Niacinamide…. mà không lo kích ứng hay giảm tác dụng nhé!

2 loại BHA tốt các bạn có thể tham khảo: Obagi và Paula's Choice

nuoc-hoa-hong-obagi-bha-clenziderm-md-pore-therapy-2-salicylic-acid

tay-te-bao-chet-hoa-hoc-paula-s-choice-skin-perfecting-2-bha-liquid

AHA

AHA là một dạng acid gốc nước, hoạt động tốt ở bề mặt của da, có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh. Nhờ đặc tính an toàn trên da và kích thích sản sinh Collagen và Eslatin, nên các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp loại bỏ các vấn đề về da như: Loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa, làm sáng da và ngăn ngừa mụn… Thành phần này được khuyên dùng đối với da khô, da bị xỉn màu hay lão hóa, góp phần làm giảm nếp nhăn nông, trị mụn ẩn, cải thiện tình trạng da thô ráp, duy trì sự láng mịn và ẩm mượt dài lâu.

Hình ảnh bài viết

1. Chọn nồng độ AHA

◾ Do AHA hoạt động ở bề mặt của da nên nó cần có nồng độ cao hơn BHA để có thể hoạt động cải thiện da tốt. Hầu hết, nồng độ AHA trung bình khoảng từ 5 – 10% sẽ phát huy tác dụng tốt nhất cho người mới bắt đầu sử dụng.

◾ Đối với những người lần đầu tiên sử dụng AHA, hãy bắt đầu với nồng độ 5% và sử dụng cách ngày (3 lần/tuần) và dùng liều lượng ít để thử độ kích ứng trên da.

◾ Khi da đã quen với AHA nồng độ thấp và sử dụng được hàng ngày, bạn có thể tăng dần nồng độ lên để đặt hiệu quả cải thiện da tốt hơn.

2. Cách sử dụng AHA

◾ Không thoa AHA toàn mặt: 1-2 tuần đầu chỉ chấm AHA lên các nốt mụn ẩn, mụn viêm... Nếu da không có các biểu hiện ngứa rát, châm chích, ửng đỏ kéo dài thì sẽ thoa lan dần ra toàn mặt để da mau cải thiện.

◾ Hiện tượng thường thấy là da bong tróc nhẹ hoặc ửng hồng, điều này không có gì đáng lo ngại bởi đây là phản ứng của thành phần khi đang phá hủy liên kết cũ trên bề mặt da và giải phóng tế bào già cỗi. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng tái tạo và căng mịn vài ngày sau đó.

3. Tần suất sử dụng AHA

◾ Dùng như chấm mụn thì sẽ chấm hàng ngày cho cả sáng và tối.

◾ Dùng thoa lan toàn mặt thì sẽ thoa cách ngày để da tập quen dần với sản phẩm.

◾ Sau khi da thích nghi hoàn toàn với AHA, sẽ dùng sản phẩm hàng ngày để tăng hiệu quả điều trị mụn, lỗ chân lông cho da tốt hơn.

4. Quy trình dùng AHA

◾ Sữa rửa mặt Toner cấp ẩm AHA các ra 30p để AHA hoạt động làm sạch da Serum Kem dưỡng.

◾ Bạn đều có thể dùng AHA vào cả sáng và tối, tuy nhiên vì thành phần AHA hấp thu ánh sáng rất mạnh nên vào ban ngày bạn cần phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 35 trở lên.

AHA tốt các bạn có thể tham khảo:

tay-te-bao-chet-paula-s-choice-skin-perfecting-8-aha-lotion

tinh-chat-serum-the-ordinary-lactic-acid-5-va-10-ha-2

AHA- BHA Hoạt động theo cách làm mềm, tan rã lớp biểu bì chết phía trên bề mặt da, giúp chúng bong ra dễ dàng hơn, khiến cho quá trình thay mới biểu bì nhanh hơn và điều này kích thích cơ thể phải tự đẩy nhanh việc tái tạo lớp biểu bì mới => da sáng mịn và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Thế nên rất cần đưa BHA, AHA vào quy trình chăm sóc da là rất cần thiết để có được là da khoẻ đẹp, sạch mụn các bạn nhé!

📌Nếu bạn còn đang lo lắng dùng AHA, BHA bị kích ứng, hãy bổ sung thêm Serum Phục Hồi Da Chuyên Sâu Time2Skin sau khi thoa AHA hay BHA để giúp da ẩm mịn, khoẻ mạnh và tránh được các biểu hiện kích ứng như ngứa, rát, châm chích, khô bong da nhé!

Với combo Peptide Thuỵ Sĩ và Peptide Hàn Quốc, Serum Time2Skin sẽ giúp tăng sinh collagen lên tới 76% sau 8 ngày sử dụng, từ đó khôi phục lại hàng rào bảo vệ da vững chắc, giảm nhanh các biểu hiện kích ứng như ngứa rát, bong tróc, mẩn đỏ, nổi mao mạch ở da hiệu quả. Không những thế Serum Time2Skin còn dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn, cải thiện độ săn chắc, chống lão hoá và giúp da căng bóng tươi trẻ hơn mỗi ngày.

👉 Xem review chi tiết Serum phục hồi da Time2Skin tại đây

👇Mua hàng chính hãng tại đây👇

serum-duong-am-phuc-hoi-chong-lao-hoa-time2skin

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Zalo - Beny Cosmetics Hotline - Beny Cosmetics